บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 11
วัน ศุกร์ ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2556
วิชา การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
วัน/เดือน/ปี 2 สิงหาคม 2556
ครั้งที่ 7 เวลาเข้าเรียน 08.30 น. - 12.20 น.
เวลาเข้าสอน 08.30 น. เวลาเข้าเรียน 08.30 น. เวลาเลิกเรียน 12.20 น.
สื่อการเรียนรู้ทางภาษา
ความหมาย
ความสำคัญของสื่อการเรียนรู้ทางภาษา
ประเภทของสื่อ
1. สื่อสิ่งพิมพ์
- สื่อที่ใช้ในระบบการพิมพ์
- เด็กได้เรียนรู้จากตัวอักษร การใช้คำ ประโยค
- หนังสือ นิทาน หนังสือพิมพ์ แผ่นพับ นิตยสาร แบบฝึกหัด พจนานุกรม
2.สือวัสดุอุปกรณ์
- สื่อสิ่งของต่าง ๆ
- ของจริง หุ่นจำลอง แผนที่ แผนภูมิ ตาราง สถิติ กราฟ สมุดภาพ หุ่นมือ
3. สื่อโสตทัศนูปกรณ์
- สื่อที่นำเสนอด้วยเครื่องมือ อุปกรณ์ต่าง ๆ
- คอมพิวเตอร์ เครื่องเล่นแผ่น
4.สื่อกิจกรรม
- วิธีการที่ใช้ในการฝึกปฏิบัติ ทักษะ
- ใช้ในกระบวนการคิด การปฏิบัติ การเผชิญสถานการณ์
- เกม เพลง การสาธิต สถานการณ์จำลอง การแสดงละคร การจัดนิทรรศการ การแสดงผลงาน ทัศนศึกษา
5.สื่อบริบท
- สื่อที่ส่งเสริมการจัดประสบการณ์
- สภาพแวดล้อม
- ห้องเรียน บุคคล ชุมชน วัฒนธรรม
สื่อการเรียนรู้ทางภาษา
ความหมาย
ความสำคัญของสื่อการเรียนรู้ทางภาษา
ประเภทของสื่อ
1. สื่อสิ่งพิมพ์
- สื่อที่ใช้ในระบบการพิมพ์
- เด็กได้เรียนรู้จากตัวอักษร การใช้คำ ประโยค
- หนังสือ นิทาน หนังสือพิมพ์ แผ่นพับ นิตยสาร แบบฝึกหัด พจนานุกรม
2.สือวัสดุอุปกรณ์
- สื่อสิ่งของต่าง ๆ
- ของจริง หุ่นจำลอง แผนที่ แผนภูมิ ตาราง สถิติ กราฟ สมุดภาพ หุ่นมือ
3. สื่อโสตทัศนูปกรณ์
- สื่อที่นำเสนอด้วยเครื่องมือ อุปกรณ์ต่าง ๆ
- คอมพิวเตอร์ เครื่องเล่นแผ่น
4.สื่อกิจกรรม
- วิธีการที่ใช้ในการฝึกปฏิบัติ ทักษะ
- ใช้ในกระบวนการคิด การปฏิบัติ การเผชิญสถานการณ์
- เกม เพลง การสาธิต สถานการณ์จำลอง การแสดงละคร การจัดนิทรรศการ การแสดงผลงาน ทัศนศึกษา
5.สื่อบริบท
- สื่อที่ส่งเสริมการจัดประสบการณ์
- สภาพแวดล้อม
- ห้องเรียน บุคคล ชุมชน วัฒนธรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น